Friday, June 29, 2012

Bé gái 15 tuổi ung thư bạch cầu, Bảo Lộc

Ngày 28 tháng 5 năm 2013

Cả nhà thân mến,

Chúng tôi vừa nhận một tin nhắn thật vui từ gia đình bé Mỹ Lệ , cùng chia xẻ niềm vui này với các anh chị nhé.

Thật màu nhiệm và diệu kỳ bé đã qua cơn bạo bệnh và đã trở lại trường ... Thế mà 1 năm trước đây, cũng vào tháng 5 ... (vui lòng đọc lại cơ duyên nhóm Nhật Liên biết đến bé Lệ trong bài viết dưới đây)

Vui lắm khi sự chia xẻ chung tay của mình đem lại niềm tin và sự sống cho cô bé và gia đình, phải không cả nhà.

Tin nhắn vừa nhận được tối nay từ ba của bé Lệ
Thân mến
Nhóm Nhật Liên







Cập nhật ngày 29/6/2012

Tin nhắn cám ơn của anh Nhật (ba của em Mỹ Lệ) chia xẻ cùng Nhật Liên sau khi em qua được
cơn nguy kịch ..
______________________________________________
Cập nhật tình trạng bé Mỹ Lệ ngày 23/6/2012

Trưa ngày thứ bảy 23/6/2012 chúng tôi lại đến thăm Mỹ Lệ lần thứ 3. Không tìm thấy em tại căn phòng số 108 như thường lệ chúng tôi đã gọi hỏi thăm người dì thì được biết Mỹ Lệ vừa trải qua một cơn đại phẩu ruột tại Chợ Rẩy. Vừa về lại Bảo Lộc nghỉ ngơi được 2 hôm thì vết mổ nhiểm trùng nặng phải đưa cấp cứu lại tại TT truyền máu huyết học.

Tìm gặp được ba của Mỹ Lệ, anh Nhật 0972 021 038 tại phòng cấp cứu của TT truyền máu huyết học, anh đang đợi hòan tất thủ tục để chuyển Mỹ lệ về lại Chợ Rẫy để chữa vết mổ nhiễm trùng nặng.

Cầm số tiền Nhật Liên chung sức cùng anh cho con gái , anh nghẹn ngào nói trong dòng nước mắt

"Bác sỹ nói e rằng sẽ không qua nổi vì cơ địa của Mỹ lệ không có sức đề kháng , chữa bệnh về đường ruột tại Chợ Rẫy thì lại bị nhiễm các bệnh có thể khác. Chỉ định nằm phòng lạnh và người nhà phải đeo khẩu trang để bảo đảm môi trường vô trùng cho em tại TT truyền máu huyết học. Thế nhưng khi chuyển qua Chợ Rẫy để chữa ruột thì không thể bảo vệ được con khỏi lây nhiễm khác vì môi trường phức tạp"

Cô bé với đôi mắt to tròn ngây thơ bây giờ là cô bé có ánh mắt cam chịu số phận và đau đớn. Bé nói  "con đau bụng lắm" qua làn hơi nghẹn lại trong cuống họng, đang nằm chung giường với một bệnh nhân khác chờ chuyển viện sang Chợ Rẫy.


Khi chụp và post lại những hình ảnh này chúng tôi muốn chia xẻ với các bạn về tình trạng mới nhất của cô bé.  Nhưng thật đau lòng khi chứng kiến sự tàn phá của bệnh tật. Xin cầu nguyện cho con không phải gánh chịu nổi đau thế xác này ..

Các bạn mến, "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình".  Chúc các bạn luôn vững tâm bồ đề,  luôn giàu lòng nhân ái và sống hạnh phúc với những gì mình đang có .

Chân thành cám ơn các anh chị và các bạn đã song hành cùng bé Mỹ Lệ
-->
Danh sách nhà hảo tâm                VND        CAD
Trâm_chị Định 200,000
Thủy (Lộc) 100,000
Tâm Nguyên 

Gia Đình Bảo Minh 
          100
Gia Đình Bảo Nguyên
          100
Gia Đình Lê Mai Loan
          200
Tâm Phương 200,000
Ông Phạm Thế Vinh  500,000
Chị Quỳnh & Kung 600,000
Thùy Vân 400,000
Tâm Phước 100,000
Tâm Nguyên 1,000,000


Chị Thái & các bạn A&C
Hoàng Yến 200,000
Mai Anh 200,000
Quang Thái  1,000,000
Dung Phương 500,000
Uyên Thảo 300,000
Ng. Thi Lệ Trâm 500,000
Đặng T. Thảo Nguyên 200,000
Tạ T Phương Thảo 200,000
Tổng cộng  VND6,200,000 + CAD 400

Thân mến
Nhóm Nhật Liên


___________________________________________
Publised on 26/5/2012, bài đăng ngày 26/5/2012

Các bạn thân mến

Nhóm Nhật Liên nhận được thư của ban Duyên, công tác tại trường đại học Việt-Đức gửi đến mail của Nhật Liên. Sáng nay 26/5/2012 chúng tôi đã đến thăm em Mỹ Lệ theo địa chỉ dưới đây. Mỹ Lệ đã chuyển sang phòng 108, cuối dãy lầu 1.

Khi bước vào phòng bệnh mà người nhà đều phải đeo khẩu trang y tế, chúng tôi tìm thấy một bé gái mỏng manh ngồi trên giường bệnh. Cô bé 15 tuổi, cùng lứa tuổi với con, cháu ở nhà của tôi.  Cô bé với đôi mắt to tròn, trong veo của một bé gái tuổi vị thành niên.  Qua lời kể của dì ruột (chị Nguyễn Thị Diệp 01699114841) ngày Mỹ Lệ lên TP.HCM chữa bệnh, cô giáo và các bạn gom góp được hơn 1 triệu đồng để giúp bạn, mong bạn mau khỏe.

Gia đình chỉ sống bằng nghề làm vườn, ba của Mỹ Lệ đã bán mảnh vườn được non 60 triệu để đủ đợt hoá trị đầu tiên. Từ một cô bé ngây thơ trong sáng, ánh mắt hồn nhiên thanh thoát , Mỹ Lệ đã sụt cân từ hơn 44kgs, giờ chỉ còn hơn 30kgs. Chúng tôi thật buồn vì cuộc sống của bé gái này chưa bắt đầu thì phải đối diện với bệnh tật, đau đớn. Ở Bảo Lộc người dân chưa biết về lợi ích bảo hiểm y tế, thế nên giờ đây hàng xóm mới xúc tiến xin bảo hiểm cho Mỹ Lệ và đang nộp đơn xin xác nhận hoàn cảnh nghèo để được hưởng chút ưu đãi trong quá trình trị liệu.

Mẹ của Mỹ Lệ cũng vào chăm con, nhưng cô chỉ biết đứng lơ ngơ bên giường, chẳng biết chuyện trò gì. Mỹ Lệ đươc người dì không có gia đình chăm sóc (Chị Diệp). Chị cũng đâu lành lặn gì, một bên nữa người bị tật nhưng vẫn vào chăm sóc đứa cháu gái duy nhất này. Chị có kể rằng thỉnh thoảng vẫn ra nhận cơm chay từ thiện.

Chúng tôi hỏi bé Mỹ Lệ và Dì có biết tin tức về mình đuợc đăng trên net để mọi người biết đến chung tay. Họ ngơ ngác không biết facebook là gì.
Mỹ Lệ , 15 tuổi

Mỹ Lệ, cái tên thật mĩ miều với gương mặt đẹp ngây thơ khả ái . Chúng tôi không thể nghĩ rằng cuộc sống của em trong chuỗi ngày sắp tới sẽ ra sao. Em có còn giữ được ánh mắt trong veo này không, liệu có phép mầu nhiệm nào đến với cô bé này không.
Trước khi chia tay, tôi xin phép được chụp tấm hình của cô bé nhưng thật sự không nỡ làm em tổn thương vì sẽ đăng hình em trên blog.

Nắm lấy tay đứa bé gái , tôi hỏi 'Con biết Bồ tát Quan thế Âm không" , ' Dạ có" . 
Xin con hãy nhớ niệm danh hiệu Ngài. " Dạ vâng"

Và xin có nhiều cánh tay đưa ra cùng nắm để bé gái này vượt qua được chặng đường sắp tới.


Nhóm Nhật Liên

__________________________________________
Begin forwarded message:

From: tran my duyen <tran_myduyen110685@yahoo.com>
Subject: Hoàn cảnh khó khăn cần cứu giúp.
Date: May 21, 2012 10:42:37 AM GMT+07:00
To: nhatliennhatlien@gmail.com

Chào Anh/ Chị,

Đây là một hoàn cảnh khó khăn có thật 100%. Mong các Anh/Chị giúp đỡ cho gia đình họ nhé!

"
Xin cứu con tôi!

Đó là lời kêu cứu của người cha Nguyễn Đình Nhật (1959, thường trú tại tổ 26, phường B’Lao - Bảo Lộc – Lâm Đồng) cho con gái út Nguyễn Thị Mỹ Lệ  (1996) đang phải chịu đau đơn từng giờ vì căn bệnh ung thư máu.

Vợ chồng ông Nhật sinh hạ được 2 người con, Mỹ Lệ là con gái út. Qua hơn 20 năm nuôi con khốn lớn, ăn học, tưởng chừng tới ngày được thấy con mình ra trường và thành đạt, thì người anh trai của Mỹ Lệ qua đời vì mắc căn bệnh ung thư hạch. Quá đau xót từ sau cái chết của đứa con trai, năm 2009 vợ ông Nhật phát bệnh tâm thần.

Tháng 05/2012, Mỹ Lệ bắt đầu có triệu chứng mệt mỏi thường xuyên, đau bụng, kém ăn rồi yếu dần, đi lại thường bị ngã, chân tay và lưng thường đau buốt. Được các Bác sĩ Bệnh Viện Truyền Máu Huyết Học khám và kết luận, Mỹ Lệ bị ung thư máu giai đoạn đầu, để chữa trị khỏi cần hóa trị, mỗi đợt hóa trị khoảng từ 50 - 60 triệu đồng. Thương con, nhưng ông Nhật đành bất lực, bởi gia đình thuộc diện hộ đặc biệt nghèo, có bán hết cả gia sản trong nhà cũng không thể gom nổi được một phần mười số tiền trên.

Thông qua mạng xã hội Facebook, rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để cứu cháu Nguyễn Thị Mỹ Lệ. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:
·        Ông Nguyễn Đình Nhật – 0972 021 038 -  Đ/C thường trú: tổ 26 – phương B’Lao – Thành phố Bảo Lộc – Tỉnh Lâm Đồng.
·        Bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Phòng 101 – Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học - Cơ sở 2: 201 Phạm Viết Chánh, P. Nguyễn Cư Trinh - Q.1."

Gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến các Anh/ Chị.
Trân trọng kính chào/ Mit freundlichen Grüßen/ Best Regards,

Tran Thuy My Duyen
Purchasing Executive
Mobile: +84 977 330 722

No comments:

Post a Comment