Saturday, December 31, 2011

Đèn hoa đăng Viá Phật A Di Đà tại chùa Bửu Liên , Lâm Hà ngày 17 tháng 10 Âm lịch

(Chia sẻ cùng Quý vị bài viết cảm nhận từ Khuyến Quyên ,bạn lần đầu cùng chúng tôi đến thăm chùa Bửu Liên vào dịp lễ Viá A Di Đà)

Bửu Liên ẩn hiện trong mây
Đất trời toả nắng bao ngày đợi mong
Góp tay chung sức tỏ lòng
Thiện nguyên tâm Phật sáng trong nghĩa tình

Đơị chờ, mong mỏi bao ngày cuối cùng cũng được tham gia vào chuyến hành trình về với Bửu Liên, về với yêu thuơng và nghe lòng thanh thản.



Cái cảm giác nôn nao được hoà mình vào cuộc sống Đạo và Đời cuả những con ngươì nơi ấy khiến tôi không sao ngủ được.

Theo dự kiến thì chuyến xe sẽ khởi hành lúc 5h sáng nhưng hôm nay xe khởi hành sớm hơn.  Chiếc xe 50 chỗ thưa thớt ngươì lặng lẽ tiến về phiá truớc bỏ lại sau lưng cái ồn ã, nhộn nhịp, đông đúc bon chen cuả phố thị.

Tôi đã được  kể nhiều về Bửu Liên, được xem các hình ảnh và hoạt động cuả nhóm các anh chị trên Nhật Liên nên cũng biết được phần nào hành trình về với Đạo, về với vùng đất cần những yêu thương cuả các anh chị.

Xe vẫn tiếp tục chuyến hành trình cuả nó và tôi lại chia sẻ  những  câu chuyện về Phật, về Bửu Liên. SC Hạnh An luôn dõi theo từng bước chúng tôi đi. Lòng chợt ấm lại trong ngày Đông cuả xứ lạnh.

Cuối cùng thì xe trung chuyển cũng đưa chúng tôi về đến Bưủ Liên. Chùa nằm trên cao, bốn bề lộng gió, phiá trước nhìn xuống một hồ rộng nước xanh thăm thẳm quanh năm, khung cảnh thật yên bình và tĩnh lặng. Đón chân chúng tôi là SC Hạnh An và các ni sư chú tiểu trong chuà. Chúng tôi đến thì cũng đã quá trưa thế nhưng bưã cơm chay mà chuà thiết đãi lại không hề nguội lạnh.

Sau khi lễ Phật, chúng tôi đi một vòng quanh chuà và dừng lại ở chính điện cũ. Thật không thể tin được ngôi chuà Bửu Liên to lớn, bề thế phiá truớc lại xuất phát từ 4 bức tuờng ván, mái tôn đơn sơ như này. Thế mới biết sức ngươì, sức cuả và công đức cuả những tấm lòng hướng thiện nói chung mới lớn lao ngần nào.

Đêm viá Phật A Di Đà, Bửu Liên tổ chức lễ cầu siêu với hoạt động phóng sinh và thả đèn hoa đăng cho Phật tử từ khắp nơi tìm về và ngươì dân trong vùng. Một ngàn đèn hoa sen đủ màu sắc đã được kỳ công làm từ mấy tháng truớc được đem ra thắp sáng và trao cho từng ngươì đến dự lễ. 

Các ni tiểu chùa Bửu liên nay đã trưởng thành và đã là nhưng Sư cô trẻ đầy nhiệt huyết




Mỗi ngọn đèn đều chưá đựng tình cảm, sự chân thành và cái tâm cuả người làm và thật thiêng liêng khi đó chính là những ngọn đèn cuả trí tuệ. Nhìn các Phật tử và ngươì dân tụ tập nghiêm chỉnh dưới sân chùa, trân trọng, nâng niu ngọn đèn mà họ được trao mới thật xúc động làm sao. 

Những ngọn hoa đăng được thắp sáng

Đoàn ngươì bắt đầu đi dưới sự dẫn dắt cuả SC Hạnh An. Tiếng niệm Phật râm rang lấn át cả tiếng xào xạc cuả buớc chân trên sỏi. Ánh nến từ những ngọn đèn hoa sen lung linh toả sáng cả một vùng trời. Gió lạnh và mạnh nhưng không thể làm chùn bước ngươì đi và không thể thổi tắt hết các ngọn đèn.
Phật tử đón nhận từng đoá hoa đăng
Hàng trăm ngươì tụ tập kín cả một phần bờ hồ, SC Hạnh An hướng dẫn mọi ngươì cầu nguyện và thả đèn. Buổi lễ diễn ra không lâu nhưng đọng lại trong lòng cuả những ngươì tham dự một tình cảm rất lớn về lòng bác ái và sự bao dung cuả Phật và cuả những con ngươì đang theo chân Người để gieo rắc yêu thương cho khắp nhân loại.

Cùng dâng hoa đăng và cầu nguyện cho hương linh

Phật tử ở đây rất ngoan và hiếu khách. Ban ngày họ bất vả với công việc rẫy vườn là thế mà đêm đến lại siêng năng đến lễ Phật. Đời sống cuả ngươì dân ở đây còn nhiều khốn khó nhưng tâm đạo cuả họ lại rất sáng và đáng được trân trọng. Nếu không có Bửu Liên, không có những con ngươì tận tâm và nhiệt huyết như các ni trong chuà cũng như những đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần cuả các tấm lòng hảo tâm thì có lẽ người dân nơi đây sẽ không có được một nơi để sinh hoạt, giao lưu, hướng thiện và sẽ không có những buổi lễ trang trọng và đầy ý nghiã như thế... 

Đèn hoa đăng được thả 
Chi phí đèn hoa đăng viá Phật Di Đà
Vật liệu  2,150,000
Nến hoa đăng  1,064,000
Tổng cộng  3,214,000
Đóng góp
Chị Định - Bé Trâm  300,000
Bích Liên  50,000
Thủy (Lộc)  50,000
Nguyên Tịnh  500,000
Tâm Nguyên  2,014,000
Khuyến Quuyên  300,000
Tổng cộng  3,214,000
Cúng dường tịnh tài chùa Bửu Liên _ Bửu Sơn
Nguyên Tịnh  2,000,000
Tâm Phương  2,000,000
Bảo Minh_Tâm Hoa  2,000,000
Tâm Phước  400,000
Tâm Nguyên  3,000,000
Tổng Cộng  9,400,000
 

No comments:

Post a Comment