Wednesday, September 8, 2010

Thư Trung Thu 2010

Ông trăng, ông sao
Ông vào nhà bé
Đêm nay trăng tròn
Vào đón trung thu 
 
Ngày còn bé, tôi cứ mong chờ đến lúc ông trăng chịu thức giấc, tỏa ánh vàng ngọt ngào xuống sân nhà, và chỉ biết rằng lúc ấy người lớn thường gọi là Tết Trung Thu

Cũng là một cái tết náo nức và nhộn nhịp hơn bao giờ hết, lồng đèn đủ màu giăng khắp phố, cỗ tiệc bày ra những chiếc bánh trung thu làm bọn con nít chúng tôi tranh nhau để lấy. Rồi còn cả những nhân vật thần tiên như Chú Cuội và Chị Hằng từ ông Trăng kia xuống chung vui. Ngày ấy là những kỷ niệm tuổi thơ ngây ngô và dịu dàng nhất của tôi…

Ngày tôi lớn, niềm hân hoan mỗi lần Trung Thu về vẫn chưa bao giờ dừng lại. Và tôi biết Trung Thu này sẽ ý nghĩa hơn bao giờ hết, khi tôi được đón Trung Thu với các em nhỏ tại chùa Bửu Liên , thôn Thạch Hà, xã Liên hà, Lâm Hà, một nơi xa với chốn đô thị đầy màu sắc, một nơi mà tôi sẽ được quay trở về với ký ức của tuổi thơ

Các anh chị và các bạn thân mến, 
Lồng đèn chỉ là ánh nến nhỏ
trong mỗi chúng ta, ai cũng có một ký ức tuổi thơ thật đẹp với áo mới, với chiếc lồng đèn ông, ông trăng, với mứt gừng, mứt bí. Vậy mà, vẫn còn nhiều em nhỏ chẳng bao giờ biết đến Trung Thu, vẫn mơ đến chiếc đèn lồng đỏ, vẫn ao ước có một lần gặp chú Cuội, chị Hằng. Có bao giờ là đủ với khao khát ngây ngô của trẻ thơ, nếu như ta không dành cho chúng bằng cả tấm lòng yêu thương ?

Hãy cùng Nhật Liên mùa Trung Thu này để trao tặng những món quà nhỏ cho các em, để ánh trăng Trung Thu luôn sáng mãi trong những tâm hồn trẻ thơ, bạn nhé! Chúng tôi sẽ gửi 400 phần quà cho trẻ em thôn Thạch Hà vào ngày thứ bảy 18/9/2010. Một phần quà gồm lồng đèn giấy, đèn cầy, 1 bánh trung thu loại nhỏ. Cùng nhau thắp sánh nụ cười trẻ thơ trong ánh trăng rằm 2010 này nhé ! BTC Nhóm Nhật Liên   

No comments:

Post a Comment