Saturday, December 25, 2010

Phát quà người già neo đơn, nghèo khó Vĩnh long - Đồng tháp ngày 25/12/2010 (P2)

Cụ già ngoài 80 nhận quà của chúng tôi


Nơi ở của ông là chiếc chòi do bà con dựng tạm bằng tấm tôn ở chân cầu.
Ông bị tật 2 chân, đã bị lú lẫn. Suốt 10 năm nay, ông được một người hàng xóm tốt bụng cho 2 bữa cơm mỗi ngày.Khi chúng tôi đến thăm, ông vội mặc chiếc áo, vụng về cài lại chiếc cúc áo


Cụ bà cầm chiếc nón bảo hiểm 72 tuổi, đang chung sống với người chồng bệnh thận nằm liệt giường, bà sinh sống bằng nghề mót lúa, lượm củi 


Sống trong căn nhà 2,5m x 2,5m sạch sẽ, gọn gàng, cụ già này sống bằng nghề bán vé số dạo. Chiều nay, vì đau nhức chân, bà phải về sớm nghỉ ngơi. Cụ già đã làm chúng tôi rơi nước mắt vì sự an lạc, bình an trong hoàn cảnh sinh sống khó khăn từng ngày một


Bàn thờ đơn sơ của cụ bà, dù cuộc sống khó khăn nhưng vẫn hướng về tâm linh. Có lẽ vì thế bà tìm được sự bình tâm, an lạc trong cuộc sống đơn sơ này. Bà rất thích nghe cải lương, nhưng chiếc radio cũ kỷ đã hư mất rồi 

Chúng tôi nhận ra rằng mình được rất nhiều từ chuyến đi thực tế này. Tuy rằng chúng tôi chỉ đủ nguồn lực cho 52 phần quà thôi, nhưng chúng tôi biết rằng mình đã đến đúng đối tượng và nhận lại được tình người mênh mông, vẻ chân chất đơn sơ của người dân Nam bộ. 

Chương trình ghi nhận đóng góp 6,200,000đ các anh chị sau
Gia đình Bảo Minh 500,000đ - Thu Trang 2,450,000đ - Xuân Lộc và bạn 650,000
Lê Minh Thanh 2,600,000đ - Dương Minh Thanh 500,000đ - Lê Thi Kim Liên/Phương 200,000

No comments:

Post a Comment